5 bài học đắt giá khi kinh doanh cửa hàng thời trang

kinh doanh thời trang luôn là mặt hàng có sức cạnh tranh cao. Chính vì sự phổ biến của nó, nên nhiều người đã lao vào kinh doanh mặt hàng này mà không chú ý đến cách thức kinh doanh sao cho hiệu quả.

Vì thế, doanh thu nhiều cửa hàng không cao thậm chí nhiều cửa hàng còn giải thể nhanh. Để giải quyết vấn đề này. Bài viết này sẽ chỉ ra 5 bài học cần tránh khi kinh doanh thời trang.

f:id:zonbig:20190717135219j:plain

1, Đợi đủ vốn mới kinh doanh

Người kinh doanh thành công thường được gọi là điên. Vì lý do này mà khá nhiều bạn trẻ kinh doanh thời trang chưa được thành công. Bạn muốn kinh doanh thì bạn phải có 1 kế hoạch cùng ý tưởng tuyệt vời nhưng lại vướng mắc về vốn. Bạn nghĩ mình sẽ vùi đầu vào công việc nào đó để có được một số tiền, khi đủ vốn và bạn sẽ bắt đầu kinh doanh bán lẻ thời trang của mình.

Đó là sai lầm. Hãy bắt đầu từ thứ nhỏ nhất là có thể mua bán 1 vài bộ quần áo. Bạn biết đấy, người kinh doanh thành công họ không hề giàu, họ cũng gánh trên vai từng đồng và khoản nợ nhưng họ có động lực. Thêm vào đó là kinh doanh thời trang không thật sự không tốn quá nhiều vốn, rủi ro cũng ít hơn các mặt hàng khác.

2, Không đa dạng nguồn hàng kinh doanh

Kinh doanh thời trang là mặt hàng có tính cạnh tranh cao. Vì thế, yêu cầu sự đa dạng cao của mặt hàng cũng như chất lượng ngày càng quan tâm nhiều hơn. Những sản phẩm giá ổn và chất lượng tốt sẽ là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng. Để có được điều này, bất cứ người kinh doanh thời trang nào cũng phải lựa chọn cho mình 1 cách đa dạng nguồn hàng, bạn có thể quan tâm đến nguồn hàng thời trang trung niên đang được nhiều quý cô quan tâm.

Với các cửa hàng chuyên bán đồ nước ngoài như Nhật, Thái … thì việc đa dạng nguồn hàng là khá dễ dàng. Nếu bạn có thời gian đi lấy hàng thì đặt online. Tuy nhiên, ở thị trường nguồn hàng thời trang trong nước cũng có nhiều nơi cung cấp hàng nước khác.

Đa dạng nguồn hàng không chỉ cho chất lượng tốt mà còn có cơ hội tìm kiếm hàng giá thấp. Tuy nhiên, cũng không nên thay đổi quá nhiều nơi lấy hàng. Vì tạo dựng mối quan hệ tốt với chủ hàng nhất định thì bạn sẽ có nhiều ưu đãi hơn.

3, Lặp lại chính sai lầm của bạn

Nhiều chủ kinh doanh luôn cố gắng trở thành một người tránh mắc sai lầm. Muốn tránh bất kì sơ suất nào thì giải pháp đầu tiên là phải nhận biết được những sơ suất đó là gì và cần rút ra bài học bổ ích từ đó. Điều này cũng không loại trừ với kinh doanh thời trang.

Cần phải nhớ rằng, ngay cả những nhà kinh doanh giỏi, thành công nhất cũng mắc sai lầm. Nhưng họ đã biết biến chúng thành kinh nghiệm bản thân. Đó cũng là một bài học quý báu cho bạn trên con đường kinh doanh.

===>> Kinh doanh thời trang công sở tuổi trung niên hiện đang được nhiều quý cô săn đón và đang thịnh hành trên thị trường.

f:id:zonbig:20190717135259j:plain

4, Không chăm sóc khách hàng

Kinh doanh nhỏ lẻ thường rất ngại chăm sóc khách hàng, đặc biệt là kinh doanh thời trang trong nước đa phần đều là cửa hàng nhỏ lẻ, nên hoạt động này dường như còn khá mới, ít được để ý.

Chăm sóc khách hàng khá đơn giản, hãy bắt đầu từ việc lưu lại thông tin khách hàng, sản phẩm họ mua … đặc biệt với những cửa hàng kinh doanh thời trang online thì chỉ cần 1 tin nhắn cho khách hàng hỏi về mức độ hài lòng với sản phẩm, hay hỏi thăm họ đã nhận được hàng chưa cũng khiến cơ hội khách hàng quay lại với cửa hàng của bạn cao hơn.

5, Quản lý cửa hàng không khoa học

Đây là thực trạng phổ biến khi nhiều người mở ra nhưng quản lý cửa hàng không tốt vì thiếu kinh nghiệm. Khi quản lý hay chủ cửa hàng không quản lý kỹ hoạt động của cửa hàng thường dễ xảy ra các vấn đề khó giải quyết như thất thoát hàng hóa, không tính toán chi phí, lợi nhuận hàng, dễ thâm hụt vốn, quản lý kho gặp nhiều khó khăn …

Trong trường hợp chủ cửa hàng còn thiếu kinh nghiệm, không nên thuê nhiều nhân viên dẫn đến việc không quản lý được con người, không tận dụng được nguồn lực một cách tối đa. Nên đầu tư đúng chỗ, đúng lúc, nếu việc quản lý gặp nhiều khó, chủ cửa hàng có thể tham khảo, sử dụng các công cụ hỗ trợ quản lý.

Đọc thêm